KIẾN THỨC VỀ ĐÁ MÃ NÃO

ĐÁ MÃ NÃO VÀ ĐÁ CHALCEDONY

* ĐÁ MÃ NÃO LÀ ĐÁ GÌ ?

Đá mã não (Agate) là dòng đá phổ biến nhất của loại đá Chalcedony, đá Chalcedony là một họ lớn của dòng đá thạch anh và được con người khai thác từ cách đây rất lâu (trong khoảng 10.000 – 3000 năm trước công nguyên). Trải qua ác thời kỳ văn hóa cổ đại như thời chiếm hữu nô lệ, thời phong kiến cho tới thời hiện đại ngày nay. Giai đoạn đầu đá mã não chủ yếu được sử dụng như một loại bùa để cầu nguyện, chống lại các tai ương cho con người như thiên tai, dịch bệnh. Trong thời hiện đại ngày nay đá mã nào được sử dụng với ý nghĩa phổ biến là bảo vệ người sử dụng, mang lại điều may mắn và giúp con người trở lên năng động, tự tin hơn.

Đá mã nào có công thức hóa học là SiO2 vốn là tập hợp các tinh thể tạo thành, được phân bổ ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Áo, Argentina, Pháp, Đức…

ĐẶC TÍNH CHUNG CỦA ĐÁ MÃ NÃO

– Công thức hóa học: SiO2

– Màu sắc: nhiều màu

– Độ cứng theo thang Mosh: 6.5-7

– Trọng lượng riêng: 2.6-2.64

– Chiết suất: 1.530-1.543

– Lưỡng chiết suất: 0.004

TÁC DỤNG CHUNG CỦA ĐÁ MÃ NÃO 

Về mặt phong thủy đá mã não có tác dụng hỗ trợ chữa lành các vết thương liên quan tới da, cụ thể là các vết dị ứng hoặc do bị côn trùng đốt. Đeo vòng làm bằng đá mã nào sẽ giúp hỗ trợ đường tiêu hóa và các cơ quan như ruột, dạ dày tốt hơn. Tùy vào màu sắc của từng loại đá mã não mà tác dụng điều trị và tác động sẽ khác nhau do các phụ chất có trong viên đá (tham khảo thêm về các loại đá mã não màu bên dưới bài viết)

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐÁ MÃ NÃO 

Nếu bạn bị sốt bạn có thể đặt một viên đá mã não lên trán, cơn sốt sẽ giảm rõ rệt.

Trường hợp bạn có vấn đề về đường tiêu hóa thì có thể nằm và đặt đá mã não lên bụng sẽ giúp cải thiện, ngoài ra nếu bạn không có thời gian để nằm thì cũng có thể đặt một viên đá mã nào trong túi quần nhằm giúp hỗ trợ việc tiêu hóa trong khi di chuyển.

Các vòng cổ hoặc vòng đeo tay đá mã não có tác dụng điều hòa năng lượng trong cơ thể, giúp lưu thông máu tốt hơn.

Sử dụng các bi cầu bằng đá mã não để lăn tay giúp giảm street, khí huyết lưu thông.

Trong phật giáo, đá mã não được coi là một trong thất bảo chính vì thế đá mã não còn được coi là một loại bùa hộ mệnh dùng để trừ tà.

Các sản phẩm được làm từ đá mã não như dây chuyền, vòng đeo tay sẽ tượng trưng cho tình yêu thương, hy vọng, xóa tan mọi áp lực mệt nhọc, mang tới năng lượng tích cực cho người sử dụng.

Với luân xa thiền định thì mỗi loại đá mã não khác nhau sẽ mang lại lợi ích khác nhau, tuy nhiên nhìn tổng thể chung thì đá mã não sẽ giúp cho quá trình thiền định trở lên hiệu quả hơn khi nó có tác dụng làm dịu và thư giãn. Bạn có thể đặt một viên đá mã não trong tay để tập trung nhìn vào nó sẽ giúp cho tâm trí sớm đạt tới trạng thái thiền định hơn, hoặc bạn cũng có thể đặt một viên đá mã nào trước mặt sau đó tập trung nhìn vào nó khi thiền để đạt hiệu quả cao.

Sử dụng đá mã nào bạn cũng cần quan tâm tới màu sắc của chúng, chỉ nên sử dụng các loại đá hợp với mệnh của bản thân hoặc có tác dụng hỗ trợ thì khi đó đá mã não mới phát huy được hết ý nghĩa và tác dụng của nó.

MÀU SẮC ĐÁ MÃ NÃO

Bạn cần quan tâm tới màu sắc đá mã não trước khi lựa chọn

Tuy nhiên hãy lưu ý một điều rằng mã não tự nhiên hoàn toàn không có màu đen tuyền. Mã não đen có thể là nhân tạo, loại đã được nhuộm màu, hoặc  là dòng đá Onyx đen hay nhựa, thủy tinh đen giả mạo mà thôi.

– Loại đá mã não đỏ là gì?

Đá Mã Não Nam Hồng

Mã não đỏ có hai loại phổ biến nhất là mã não đỏ tinh khiết và mã não mắt đỏ. Nằm trong nhóm Chalcedony và là biến thể của đá thạch anh, cả hai loại mã não này đều có công thức hóa học là silicon dioxide (SiO2). Đá mã não đỏ thuộc thang độ cứng Mohs với mức độ từ 6.5 đến 7, là một loại đá vô cùng đặc biệt. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng để chế tác thành mặt đá mã não màu đỏ cho các sản phẩm trang sức và phụ kiện. Với độ cứng này, không cần phải lo lắng về việc mặt đá bị trầy xước, đảm bảo sự tinh tế.

Mã não đỏ được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ và nhanh chóng trở thành một loại đá quý được ưa chuộng tại đây và các quốc gia lân cận. Ngày càng trở thành biểu tượng của sự giàu có, giá trị của nó tăng nhanh chóng. Thời gian trôi qua, mã não đỏ còn trở thành một biểu tượng thần thánh trong văn hóa Hebrew. Cho rằng nó nắm giữ sức mạnh và năng lượng thần bí, đá mã não đỏ được xem là một phương tiện có thể bảo vệ và cải thiện nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống.

Ý nghĩa của đá mã não đỏ trong cuộc sống:

Bổ sung năng lượng cho trái tim và trí óc

Đá mã não đỏ, hay còn được biết đến với tên gọi “đá chiến bình”, không chỉ là một viên đá quý, mà còn là nguồn năng lượng tinh thần đặc biệt. Tính chất của nó không chỉ khuyến khích chúng ta hướng về phía trước trong tương lai, mà còn làm bùng cháy ngọn lửa trong trái tim, mở rộng tầm nhìn và dẫn đường đến những lĩnh vực mới có thể khám phá và phát triển. Tất cả điều này không phải là sự ngẫu nhiên, mà liên quan chặt chẽ đến màu đỏ của nó và sự liên kết với luân phiên năng lượng của sự sống và trái tim.

Kích thích sức mạnh trí tuệ và sáng tạo

Đá mã não đỏ không chỉ đơn thuần là một viên đá quý, mà còn từng được sử dụng bởi người xưa trên tấm áo giáp của các chiến binh để tăng cường sức mạnh và mang lại chiến thắng trong trận đánh. Không chỉ đối mặt với thử thách về thể chất, đá mã não còn được biết đến với khả năng kích thích sự sáng tạo và tăng cường trí tuệ. Nó không chỉ tăng cường năng lượng một cách liên tục, mà còn tạo ra một cảm giác năng lượng bùng nổ đặc biệt khi chúng ta cần.

Cuối cùng, mã não đỏ được coi là biểu tượng của sự may mắn, hài hòa, và cân bằng giữa năng lượng âm và dương. Điều này không chỉ mang lại niềm vui và sự hạnh phúc mà còn đồng thời hỗ trợ trong việc duy trì một tâm hồn an lành và tích cực.

Đá mã não đỏ sẽ hợp với mệnh gì?

Mặc dù đá mã não có thể phù hợp với hầu hết mọi người, tuy nhiên, mỗi màu sắc của đá lại có sự tương ứng với từng mệnh khác nhau. Đối với những người thuộc mệnh Kim và Thủy, việc sử dụng đá mã não có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Trong quy luật ngũ hành, màu đỏ được xem là tương hợp với người thuộc mệnh Hoả và Thổ. Do đó, những người thuộc cung mệnh này khi chọn đá mã não màu đỏ sẽ có thể tận hưởng sự may mắn, bình an và hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Việc lựa chọn đá mã não đỏ không chỉ là một cách để trang trí, mà còn là một lựa chọn có ý nghĩa phong thủy giúp hỗ trợ và cân bằng năng lượng theo quy luật ngũ hành.

– Tổng quan về đá mã não xanh

Đá mã não xanh là một loại đá bán quý thuộc họ thạch anh. Loại đá này thường được tìm thấy ở Nam Phi, Ấn Độ, Úc và Brazil. Nó được hình thành khi dung dịch silicat nóng chảy thấm vào các khoang và vết nứt trong đá, sau đó nguội đi và kết tinh lại. Loại đá mã não này thường có màu xanh lục nhạt đến xanh đậm, với các vệt trắng hoặc xám. Đôi khi, nó cũng có thể có đá mã não xanh dương, xanh lam hoặc xanh tím.

Đặc điểm nổi bật của đá quý mã não xanh nằm ở màu sắc xanh lục tươi mát và các lớp vân độc đáo. Những lớp vân này hình thành trong quá trình hình thành đá và tạo nên những họa tiết đẹp mắt, mỗi viên đá mã não xanh đều có những họa tiết riêng biệt. 

Ngoài ra, loại đá quý này còn có độ cứng cao, độ bóng tốt và khả năng chịu nhiệt tốt, chống trầy xước và tính bền màu lâu dài giúp nó trở thành một loại đá quý lý tưởng cho việc chế tác đồ trang sức, đá quý và các vật phẩm trang trí khác.

Ý nghĩa đặc biệt về phong thủy của đá mã não xanh

Về mặt phong thủy, đá mã não xanh được cho là có nhiều lợi ích đặc biệt, bao gồm:

  • Sự bình an và hài hòa: Đá mã não xanh làm giảm căng thẳng, lo lắng và sự hỗn loạn trong tâm trí, tạo ra một cảm giác bình tĩnh và thư giãn.
  • Sự giao tiếp và biểu đạt: Loại đá này giúp người đeo thể hiện bản thân một cách rõ ràng và hiệu quả hơn, cũng như cải thiện khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác.
  • Sự sáng tạo và trực giác: Đá này có thể giúp người đeo nhìn thấy những góc nhìn mới, tìm ra những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và tăng cường khả năng trực giác.
  • Sự chữa bệnh và phục hồi: Đá mã não xanh còn giúp làm dịu các cơn đau, cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Sự bảo vệ và xua đuổi tà ma: Loại đá này giúp người đeo chống lại các năng lượng tiêu cực và các thế lực xấu xa.
  • Sự may mắn và thành công: Đá mã não xanh cũng giúp người đeo đạt được mục tiêu của mình, vượt qua những thách thức và thu hút những điều tốt đẹp vào cuộc sống.

Đá mã não xanh hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành, người mệnh Thủy và mệnh Mộc sẽ phù hợp với đá mã não xanh. Người mệnh Thủy thường có tính cách hiền lành, ôn hòa và thích hợp với những màu sắc dịu nhẹ như màu xanh lam của mã não xanh. Đá mã não xanh có thể giúp người mệnh Thủy tăng cường năng lượng tích cực, hóa giải vận xui và mang lại may mắn.

Người mệnh Mộc cũng rất thích hợp với đá mã não xanh. Màu xanh lục của mã não xanh tượng trưng cho sự tươi mát, sinh sôi nảy nở và rất phù hợp với người mệnh Mộc. Đá mã não xanh có thể giúp người mệnh Mộc tăng cường sức khỏe, sự tự tin cũng như tăng khả năng lãnh đạo.

– Tổng quan về đá mã não trắng

Trên thực tế, bản chất của dòng đá này là nhóm Chalcedony được hình thành từ biến thể của đá thạch anh. Mặc dù cấu trúc hóa học của nó giống thạch anh nhưng chúng có sự khác biệt về cấu trúc vi hạt, đá mã não có cấu trúc mịn hơn và có bóng sáng nổi bật hơn thạch anh rất nhiều. 

Ý nghĩa của đá mã não trắng đối với người sử dụng

Lý do khiến cho vật phẩm làm từ đá mã não ngày càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi là bởi vì ý nghĩa đặc biệt của nó. Không chỉ có tác dụng trong phong thủy mà người ta còn ứng dụng dòng đá này để bảo vệ sức khỏe. 

Ý nghĩa của đá mã não trong vấn đề sức khỏe

Nhiều người quan điểm rằng dòng đá mã não có ý nghĩa rất lớn trong việc điều trị ho và các bệnh liên quan đến họ và phổi nói chung. Ngoài ra, người xưa tin rằng có thể giảm căng thẳng, sợ hãi và hiện tượng co giật khi sử dụng đá mã não.

Đặc biệt hơn, những người chơi đá mã não lâu năm đều cho rằng dòng đá này có thể chống lại các vi khuẩn có hại ở dạ dày. Do đó những ai đang gặp các vấn đề về dạ dày như đau nhức, ợ hơi, co thắt, nhiễm vi khuẩn,… đều có thể mua vật phẩm làm từ đá mã não trắng về sử dụng.

Ý nghĩa của đá mã não trắng trong phong thủy

Không chỉ có tác dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh, đá mã não còn có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy cho người sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Đá mã não có tác dụng giúp cải thiện khả năng giao tiếp cho người sử dụng. Những người đeo vòng mã não sẽ có thể ứng biến nhanh nhẹn, linh hoạt hơn và chống lại được những cạm bẫy trong giao tiếp. 
  • Khi đeo vòng làm từ đá mã não bạn sẽ thấy như được xua tan đi những năng lượng tiêu cực đang bủa vây lấy bản thân mình, hỗ trợ thu hút nguồn năng lượng tích cực và giúp cho người sử dụng có thể nhìn mọi thứ qua nhiều góc độ khác nhau. 
  • Đối với đàn ông khi sử dụng đá mã não có thể giúp tăng cường sự nam tính, từ đó họ sẽ tỏa ra sức hút vô cùng hấp dẫn đối với những người khác phái. 
  • Khi sử dụng đá mã não bạn sẽ thấy tâm hồn mình được gột rửa, thanh tịnh và bình an hơn. Ngoài ra người sử dụng sẽ có cảm giác kết nối với thế giới tâm linh tốt hơn, không còn cảm thấy mệt mỏi như thường ngày. 

Đá mã não trắng phù hợp với người có mệnh gì?

Đã mã não màu trắng nói chung và các vật phẩm phong thủy làm từ dòng đá này mang đến nguồn năng lượng tích cực dồi dào cho người sử dụng. Với sự tinh khiết, trong trắng và nhiều ý nghĩa như vậy người ta quan điểm rằng những người có mệnh Thủy và mệnh Kim là sử dụng tốt nhất. Khi những người có hai mệnh này đeo vòng làm từ đá mã não màu trắng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng cực kỳ mạnh mẽ, mang đến nhiều may mắn và tích cực trong cuộc sống.

– Tổng quan về đá mã não vàng

Đá mã não vàng, một biến thể quý của đá thạch anh, tỏa sáng với thành phần tự nhiên chủ yếu là SiO2, chính là những viên quý tộc có độ cứng đáng kinh ngạc, đánh giá từ 6.5 đến 7 mohs. Điều đặc biệt của mã não chính là cấu trúc của nó, được tạo thành từ những hạt rất mịn, mang đến cho đá vẻ màu vàng đẹp mắt và óng ánh.

Mã não vàng tự nhiên là nguồn cảm hứng của sự đẹp trong sự đa dạng màu sắc, từ nhạt đến đậm, với những vân sọc và đốm màu tự nhiên. Màu sắc của đá tự nhiên này thường hài hòa và không quá chói lọi, tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên, trải qua sự biến đổi của thời gian và đất trời trong hàng triệu năm. Qua thời gian dài, đá mã não màu vàng chứa đựng nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, được hình thành từ sự biến đổi tự nhiên. Chính vì điều này, nó được xem là biểu tượng của tài lộc, bình an và thịnh vượng.

Ý nghĩa của loại đá mã nào màu vàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một viên đá có khả năng khuyến khích sự phát triển và thay đổi tích cực trong cuộc sống, đá mã não vàng là lựa chọn đáng chú ý. Được biết đến với khả năng thúc đẩy sự tự tin và lòng dũng cảm, loại đá quý này không chỉ là một mảnh trang sức đẹp mắt mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ.

Ý nghĩa tinh thần của mã não vàng không chỉ đơn thuần là về vẻ đẹp ngoại hình. Nó đặc biệt trong việc tạo ra một cảm giác an toàn và yên tâm. Thông qua khả năng giúp duy trì sự bình tĩnh và tập trung, đá mã não của vàng trở thành người bạn đồng hành đắc lực, đặc biệt là trong những thời kỳ khó khăn hoặc thay đổi trong cuộc sống.

Đồng thời, loại đá này giúp giải tỏa căng thẳng, lo lắng và tạo ra sự cân bằng cảm xúc. Được mệnh danh là “Viên đá của sự chữa lành”, mã não vàng không chỉ là một mảnh trang sức, mà còn là nguồn năng lượng tích cực để hỗ trợ bạn vượt qua mọi trở ngại trên con đường của mình.

Tác dụng đặc biệt khi sử dụng mã não vàng

Ngoài những đặc tính chung của đá mã não, đá mã não màu vàng còn sở hữu nhiều tác dụng đặc biệt, đó là:

Khai mở luân xa thứ ba

Đá mã não vàng được kết nối mật thiết với khái niệm luân xa đám rối mặt trời, hay còn được biết đến như luân xa thứ ba. Luân xa này tọa lạc tại khu vực dạ dày, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sức mạnh, ý chí, và khả năng hành động của mỗi người. Khi luân xa này duy trì cân bằng, bạn sẽ trải qua sự tự tin tăng cao trong việc kiểm soát cuộc sống và thể hiện ý chí của mình. Ngược lại, khi luân xa này mất cân bằng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định hoặc thực hiện các hành động quan trọng. Đá mã não màu vàng đóng vai trò như một trợ thủ, giúp duy trì sự ổn định và cân bằng của luân xa này, từ đó nâng cao khả năng quản lý và thực hiện mục tiêu cá nhân.

Cân bằng và ổn định cảm xúc tinh thần

Mang theo mã não vàng, bạn sẽ trải qua một hành trình tinh thần đầy tích cực, với những lợi ích đặc biệt mà loại đá này mang lại. Nó không chỉ đơn thuần là một mảnh trang sức, mà là một nguồn năng lượng tích cực giúp cân bằng cảm xúc, giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

Loại đá mã não có màu vàng có khả năng biến tình huống khó khăn thành một trải nghiệm tích cực, giúp bạn nhìn nhận và tận dụng những khía cạnh tích cực trong mọi tình huống, dù có vẻ khó khăn đến đâu. Điều này làm tăng cường tâm trạng và tạo nên một góc nhìn lạc quan, giúp bạn vượt qua mọi thách thức. Trong trường hợp đặc biệt của những người đang đối mặt với vấn đề tự tin, mã não vàng trở thành một nguồn động viên mạnh mẽ. Nó không chỉ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ của mình bằng cách kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo, mà còn tạo ra kết nối mạnh mẽ với năng lượng mặt trời.

Chọn theo mệnh

Đá mã não vàng cùng các phụ kiện khảm chúng được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người mệnh Thổ và Kim. Những người này có bản chất thực tế và chân thành, họ luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu trong cuộc sống. Đối với họ, sự ổn định và đáng tin cậy là những giá trị quan trọng, và đá mã não có màu vàng chính là biểu tượng phản ánh điều này.

Những người mệnh Thổ thường tỏ ra cẩn trọng và kiên nhẫn, giống như tính chất của mã não vàng. Đây là những người không thích chấp nhận rủi ro mà không có lý do cụ thể hoặc không thích thay đổi trừ khi có lý do chính đáng. Đá mã não màu vàng giúp tăng cường sự an tâm và cảm giác an toàn cho những người này, làm cho họ cảm thấy ổn định và tự tin hơn trong mọi quyết định và hành động.

CÁCH BẢO QUẢN ĐÁ MÃ NÃO 

Với các sản phẩm được làm từ đá mã não bạn có thể làm sạch bằng cách dùng nước sạch xịt vào rửa rồi dùng vải mềm lau nhẹ trên bề mặt để loại bỏ hết các năng lượng tiêu cực mà nó hấp thụ, nếu viên đá vẫn không có độ sáng như mong muốn bạn nên để viên đá ra ánh mặt trời nhẹ hoặc để qua đêm dưới ánh trăng cũng sẽ giúp viên đá được làm sạch từ bên trong.

Đá mã não thường có các vân tròn đồng tâm

* ĐÁ CHALCEDONY

ĐẶC ĐIỂM PHÂN BIỆT CHALCEDONY

Dòng Thạch anh hay khoáng Silica có hai loại, loại thứ nhất dùng mắt thường có thể quan sát thấy tinh thể – điển hình là dòng Thạch anh, loại thứ hai không thể dùng mắt thường để quan sát gọi là ẩn tinh, với đại diện là Mã não và Chalcedony

Về cơ bản, Mã não và Chalcedony không có gì khác nhau, nhưng Ngọc tủy thuộc dòng màu sắc thuần khiết hơn, kết tinh thống nhất hơn, còn Mã não có nhiều bao thể bên trong khác nhau, nên màu sắc rất đa dạng.

Đặc điểm của đá Chalcedony

– Công thức hóa học: SiO2

– Hệ tinh thể: 3 phương

– Vết vỡ: vỏ sò

– Ánh: thủy tinh, mờ, xỉn, sáp.

– Độ cứng: 6-7 theo thang Mohs

– Độ trong: từ mờ tới trong suốt

Trong tự nhiên, đá Chalcedony chứa rất nhiều tạp chất, tùy thuộc vào từng loại tạp chất có bên trong đá mà người ta có cách gọi riêng để phân biệt các dòng đá Chalcedony. Các dòng đá Chalcedony phổ biến mà chúng ta thường gặp như đá mã não, đá carnelian, đá chrysoprase, đá heliotrope… 

Các biến thể thường thấy:

Đá mã não: đây là biến thể phổ biến nhất chúng ta thường thấy trong các đồ trang sức, các biến thể này thường có các vân màu đồng tâm.

Đá Carnelian: thường có màu nâu trong suốt, có thể thay đổi từ đen cho tới cam nhạt.

Đá Carnelian

Đá Chrrysoprase: loại đá này có màu xanh lục đặc trưng được gây ra bởi niken oxit.

Màu xanh trong đá Chrrysoprase được tạo ra bởi Niken oxit

Đá Heliotrope: đây cũng là đá Chalcedony có màu lục tuy nhiên lại được gây ra bởi oxit sắt nên còn có màu đỏ như máu gọi là bloodstone.

Đá Heliotrope có màu xanh lục và đỏ

Đá Onyx: biến thể cũng khá phổ biến của Chalcedony, loại đá này có vân đen và trắng xen kẽ nhau.

Đá Onyx thường có vân đen và trắng xen kẽ nhau

Nguồn gốc của đá Chalcedony

Do đặc tính của đá Chalcedony là loại đá được tạo ra từ lỗ hổng của các loại đá khác, đồng thời được hình thành trong dung nham núi lửa nên đá Chalcedony có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Đá Chalcedony được hình thành ở nhiệt độ tương đối thấp đồng thời được kết tinh từ các dung dịch chứa nhiều SiO2, bạn cũng có thể coi đá Chalcedony là sản phẩm mất nước của đá opal.

Ý nghĩa và công dụng của đá Chalcedony

  • Đá Chalcedony được cấu tạo từ các nguyên tố tự nhiên như không khí và khí ete nên người ta coi đây là viên đá niềm vui khi có khả năng nuôi dưỡng sự ổn định về mặt tinh thần, tình cảm, giúp con người sống thật hơn. Đá Chalcedony đặc biệt thích hợp với những ai dễ bị kích động, nếu đeo trang sức làm từ đá Chalcedony bạn sẽ cảm nhận được sự bình ổn trong tâm hồn. Chính vì lý do đặc biệt đó nên đá Chalcedony thường được sử dụng như một công cụ hỗ trợ giúp các bệnh nhân thần kinh và những người hay bị chứng trầm cảm.
  • Với những ai hay nóng giận, gặp sự cố lớn về mặt tình cảm thì sử dụng đá Chalcedony sẽ giúp họ dễ dàng cân bằng và kiếm chế cảm xúc hơn.
  • Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đá Chalcedony phù hợp sử dụng cho nữ giới hơn là nam giới, đặc biệt khi nữ giới đeo các đồ trang sức được làm từ đá Chalcedony màu xanh da trời sẽ giúp xua tan sự sợ hãi, làm lành vết thương lòng giúp cho người đeo cảm giác an tâm, hy vọng.
  • Thời xa xưa những người Mông Cổ thường gọi đá Chalcedony có màu xanh da trời mà họ tìm thấy là viên “đá niềm vui

Mệnh nào phù hợp sử dụng đá Chalcedony

Do đá Chalcedony có nhiều màu sắc khác nhau nên tùy thuộc vào màu sắc mà người sử dụng chúng cũng khác nhau cụ thể như:

Đá Chalcedony màu đen, xanh đương, xám… phù hợp với những người mệnh Thủy.

Đá Chalcedony màu trắng, xám, ghi và vàng nâu phù hợp với người mang mệnh Kim

Đá Chalcedony màu xanh lục (màu đặc trưng của nhóm caxendon) hợp với người mang mệnh Mộc

Đá Chalcedony màu đỏ, hồng phù hợp với người mang mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Cách bảo quản đá Chalcedony

Cũng giống như đa số các loại đá tự nhiên khác, đá Chalcedony dễ bị biến đổi màu sắc và tính chất khi tiếp xúc với các chất hóa học như clorit, limotit… chính vì vậy khi sử dụng các đồ trang sức làm từ đá Chalcedony bạn cần cẩn thận tránh các chất này.

Các chất tẩy rửa, hóa học thường thấy trong gia đình như nước hoa, xà phòng, nước rửa bát, nước muỗi… đều có khả năng làm thay đổi bề mặt đá Chalcedony, giảm tuổi thọ của trang sức. Trường hợp nếu bị nhiễm bẩn bởi các chất này bạn cần ngâm trang sức vào nước muối ấm pha loãng sau đó lau khô bằng khăn mềm để loại hết các chất hóa học có dính trên bề mặt của đá.

Mặc dù đá Chalcedony có độ cứng cao tuy nhiên lại giòn, dễ vỡ nên các đồ trang sức nhỏ làm bằng đá Chalcedony bạn cần đặc biệt cẩn thận không nên để va đập mạnh. Khi không sử dụng bạn nên cất chúng ở những nơi riêng biệt, tránh xước.

ĐÁ CHALCEDONY VÀ CÁC ỨNG DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG

Ngọc Tủy hay còn gọi là Chalcedony được sử dụng từ thời Hy Lạp cổ, được sử dụng làm dụng cụ trong lễ tế, đồ tuẫn táng (chôn theo) của nhiều vị vua chúa. Hơn nữa, Trung y cũng dùng Ngọc tuỷ nghiền bột để chế thuốc tiêu viêm, tiêu nhiệt nữa đấy.

Với kết cấu ẩn tinh, Chalcedony mang trong mình khả năng điều trị tổn thương, giúp đem lại nguồn năng lượng bình ổn cho người đeo. Đặc biệt trong những lúc bạn bị tác động bởi các nhân tố bên ngoài gây quấy nhiễu, mất tập trung.

Một công dụng khá giống Mã não đó chính là người ta cũng cho Chalcedony vào trong gối khi ngủ giúp cải thiện giấc ngủ, so với Mã não thì khả năng cải thiện giấc ngủ của Ngọc tủy tốt hơn với kết cấu thuần nhất hơn nhiều.

Tuy nhiên, mỗi màu sắc khác nhau sẽ chứa một nguồn năng lượng đặc trưng riêng, cụ thể:

Màu xanh lam: giữ trường khí cân bằng, hỗ trợ giấc ngủ, tăng sự tự tin.

Màu tím: hỗ trợ tinh thần, giảm đau đầu, phục hồi trí nhớ.

Màu trắng: hay còn được gọi là Ngọc bạch, hỗ trợ chữa đại não như suy giảm trí nhớ, đau đầu, mất ngủ, không tập trung, thiếu máu não.

Màu cam: hay còn gọi là Ngọc tủy đỏ, người Tây tạng tin rằng ngọc này chứa sức mạnh của thần linh. Ngọc giúp hỗ trợ khi mệt mỏi, đau buồn, cần hỗ trợ giải độc.

Nên khi lựa chọn Ngọc tủy thì màu sắc cũng là đặc điểm khá quan trọng mà bạn nên cân nhắc.

Một điều bạn nên lưu ý khi sử dụng Ngọc tủy đó là cách bảo quản ngọc sao cho nguồn năng lượng mất đi là nhỏ nhất, đó là nên bảo quản ngọc trong động thạch anh hoặc tinh dầu, hạn chế phơi ngọc ngoài nắng quá lâu vì sẽ làm hỏng tinh thể.

bài kinh nghiệm khác

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là gì? Chúng có màu sắc ra sao? Sapphire còn được con người gọi bằng một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chính là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit […]

Đá Shungite là gì?

Đá Shungite là gì?

Đá Shungite là gì? Đá Shungite có đặc tính chữa bệnh không? Đá SHUNGITE thô và sơ chế Trong những năm gần đây, tinh thể chữa bệnh (healing crystal) ngày càng trở nên phổ biến. Những viên đá tự nhiên này được cho là có những phẩm chất có thể tăng cường sức khỏe của […]

NGHI THỨC CÚNG DÀNG THẦN TÀI

NGHI THỨC CÚNG DÀNG THẦN TÀI

NGHI THỨC CÚNG DÀNG THẦN TÀI 1 . Ý nghĩa: Cúng dàng hay là cúng thí, gọi tắt là cúng: tức là cung cấp, nuôi dưỡng, là hành vi cung phụng những thứ thuộc về “Tâm”, vật dụng lên Tam bảo: Phật Bảo, Pháp Bảo, Tăng Bảo, để có được sự nuôi dưỡng. Hình thức […]