Đá Shungite là gì?

Đá Shungite là gì? Đá Shungite có đặc tính chữa bệnh không?

Đá SHUNGITE thô và sơ chế

Trong những năm gần đây, tinh thể chữa bệnh (healing crystal) ngày càng trở nên phổ biến. Những viên đá tự nhiên này được cho là có những phẩm chất có thể tăng cường sức khỏe của tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Tinh thể tự nhiên chữa bệnh thường được sử dụng như một dạng thuốc bổ sung và thay thế. Thuốc bổ sung là một phương pháp thực hành được sử dụng kết hợp với các liệu pháp tiêu chuẩn (therapy), trong khi thuốc thay thế (alternative medicine) được sử dụng thay thế.

Có nhiều loại tinh thể chữa bệnh, nhưng một trong số các loại đặc biệt độc đáo. Ví dụ điển hình là đá shungite (shun-gai) một loại đá hiếm được cho là có tác dụng chống lại các chất ô nhiễm, các gốc tự do và vi trùng có hại. Cũng có những tuyên bố rằng đá shungite có thể giúp che chắn bạn khỏi tiếp xúc với trường điện từ.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về đá shungite và công dụng của nó. Chúng ta cũng sẽ khám phá những gì khoa học nói về loại đá này, cùng với cách sử dụng đá shungite theo truyền thống.

Đá Shungite là gì?

Đá Shungite là một loại đá đen quý hiếm được tạo thành từ 99% carbon( cacbon). Nó chủ yếu được tìm thấy ở Shunga (một ngôi làng ở Karelia) tại Nga.

Đá Shungite có một thành phần độc đáo. Nó chứa các fulleren hoặc các phân tử hình cầu 3-D được tạo ra từ 60 nguyên tử cacbon. Những phân tử này rỗng và đôi khi được gọi là buckyball.

Cùng với fulleren, đá shungite bao gồm gần như tất cả các khoáng chất trong bảng tuần hoàn.

Nguồn gốc của shungite là một bí ẩn. Thông thường, vật liệu làm bằng cacbon đến từ các chất hữu cơ đã mục nát như rừng già. Nhưng viên đá được cho là có ít nhất 2 tỷ năm tuổi, có nghĩa trước cả khi sự sống hữu cơ tồn tại trên hành tinh.

Một số lý thuyết về nguồn gốc của shungite bao gồm:

một thiên thạch lớn va chạm vào Trái đất và lắng đọng đá shungite vào lòng đất

shungite hình thành do vi sinh vật trong nước gần đó

thành phần chất hữu cơ trong đá trầm tích thay đổi theo thời gian

Mặc dù các nhà khoa học không chắc chắn về cách đá shungite được hình thành hoặc nó đến từ đâu, nhưng họ cho rằng những lợi ích tiềm năng của đá là do hàm lượng fullerene của nó.

Đá Shungite có những lợi ích gì?

Cho đến nay, có rất ít bằng chứng khoa học về lợi ích của shungite – nhiều bằng chứng chỉ là giai thoại hoặc cần nghiên cứu chắc chắn hơn. Dưới đây là những lợi ích có chủ đích của đá shungite.

Tiêu diệt vi khuẩn và vi rút

Fullerene được tìm thấy trong shungite, là một loại cấu trúc nano carbon (CNS). CNS là các dạng vật chất khác nhau của carbon.

Theo một đánh giá năm 2017 của các nghiên cứu Nguồn tin cậy, CNSs có thể tiêu diệt các mầm bệnh có hại. Theo báo cáo, chúng hoạt động bằng cách làm hỏng thành tế bào của vi khuẩn và vi rút. Ngoài ra, khi CNS tương tác với vi khuẩn, vi khuẩn sẽ mất điện tử(electron) và chết.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ điều này có ý nghĩa gì đối với bệnh tật ở người. Cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu cách fullerenes trong shungite có thể ảnh hưởng cụ thể đến mầm bệnh như thế nào.

Làm sạch nước

Từ thời cổ đại, shungite đã được sử dụng để làm sạch nước. Điều này là do hoạt động chống lại vi khuẩn và vi rút được cho là của nó.

Một nghiên cứu năm 2018 nói rằng shungite có thể lọc nước bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm và các chất hữu cơ như thuốc trừ sâu. Một nghiên cứu năm 2017 cũng cho thấy carbon từ shungite có thể loại bỏ các hợp chất phóng xạ khỏi nước.

Giảm oxy hóa

Theo một nghiên cứu trên động vật năm 2017, đá shungite có tính chất trong oxy hóa.

Các nhà nghiên cứu cho chuột tiếp xúc với bức xạ tia cực tím B (UV- B) trong 2 ngày. Điều này gây ra tổn thương da và gây ra sự oxy hóa trên da của chuột. Sự oxy hóa là do các loại oxy phản ứng hoặc các phân tử làm hỏng các tế bào khỏe mạnh.

Sau đó, trong 7 ngày, các nhà nghiên cứu bôi dung dịch làm từ đá shungite lên vùng da bị tổn thương của chuột. Điều này làm giảm sản xuất ROS (Các loại oxy phản ứng) và làm tăng hoạt động của các enzym chống oxy hóa.

Những kết quả này có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nghiên cứu chỉ được thực hiện trên chuột. Nghiên cứu bổ sung là cần thiết để hiểu tiềm năng chống oxy hóa của shungite đối với con người.

Giảm viêm

Trong nghiên cứu trên động vật năm 2017 nói trên, shungite được phát hiện có tác dụng giảm viêm. Các nhà nghiên cứu đã đo mức độ thấp hơn của các dấu hiệu viêm, bao gồm cả cytokine hoặc protein liên quan đến tình trạng viêm.

Vì lợi ích này, các nhà khoa học suy đoán rằng shungite có thể hữu ích cho các bệnh viêm nhiễm. Một lần nữa, nghiên cứu thêm là cần thiết.

Giảm các bệnh về thể chất

Theo truyền thống, nước được truyền với shungite được sử dụng để giảm:

dị ứng

đau họng

hen suyễn

vấn đề dạ dày

viêm khớp

vấn đề về thận

vấn đề cuộc sống

vấn đề về túi mật

bệnh tự miễn

rối loạn chức năng tuyến tụy

mệt mỏi mãn tính

Về mặt lý thuyết, người ta tin rằng nếu đá shungite có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, nó có thể giúp cải thiện những tình trạng này.

Tuy nhiên, nghiên cứu về lĩnh vực này còn thiếu và hiện tại không có bằng chứng lâm sàng nào hỗ trợ lý thuyết rằng nước tẩm shungite có thể giúp điều trị những tình trạng này. Do đó, sẽ an toàn hơn nếu tuân theo các quy trình điều trị y tế tiêu chuẩn.

Bảo vệ phát xạ trường điện từ (EMF – ElectroMagnetic Field)

Những người sử dụng shungite nói rằng đá có khả năng che chắn bạn khỏi khí thải trường điện từ EMF.

Nhiều người đề cập đến một nghiên cứu cũ năm 2003, nơi mà đá shungite được cho là đã bảo vệ chuột khỏi sự chiếu xạ điện từ.

Tuy nhiên, nghiên cứu này đã lỗi thời và chỉ liên quan đến động vật. Về mặt lý thuyết, hiện tượng này có một số hỗ trợ, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để xem liệu có lợi ích nào cho con người hay không.

Giảm căng thẳng

Theo các báo cáo giai thoại, shungite rất hữu ích để giảm căng thẳng. Nó được cho là có tác dụng hấp thụ năng lượng tiêu cực và cân bằng cảm xúc.

Cách sử dụng shungite

Shungite có thể được sử dụng theo nhiều cách. Theo những người sử dụng nó thường xuyên

Lọc nước: Ngày xưa đá shungite được sử dụng để làm sạch nước. Bạn có thể sử dụng bộ lọc shungite hoặc cho đá vào nước trong 2 đến 3 ngày.

Đeo như trang sức: Giống như các loại đá khác, đá shungite có sẵn dưới dạng hạt hoặc mặt dây chuyền đeo trên người.

Bỏ vào túi: Điều này cho phép bạn hưởng lợi từ các đặc tính chữa bệnh của đá shungite khi bạn đang di chuyển. Một lựa chọn khác là đặt viên đá vào túi của bạn.

Đặt gần các nguồn trường điện từ EMF: Một số người đặt viên đá gần các thiết bị điện tử, như lò vi sóng và bộ định tuyến Wi-Fi, để che chắn chúng khỏi trường điện từ EMF.

Trang trí decor đặt shungite trong nhà: Bạn nên đặt đá gần giường để giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Ngồi thiền với đá: bạn có thể thiền định gần viên đá hoặc đặt nó trên cơ thể của bạn.

Đá SHUNGITE dạng sáng thô

Tổng Kết

Shungite là một loại đá giàu carbon được cho là có tác dụng giảm viêm, giảm oxy hóa và bảo vệ bạn khỏi sóng điện từ trường EMF. Một số người cũng cho rằng nó có thể làm sạch nước và giảm căng thẳng về cảm xúc.

Bất chấp những lợi ích này, nghiên cứu về shungite vẫn còn thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng đá, thì việc thử nói chung không có hại gì.

Bạn có thể mua shungite tại các cửa hàng sức khỏe tự nhiên, cửa hàng trang sức hoặc trực tuyến. Chỉ cần đảm bảo nó được chứng nhận là shungite trước khi mua đá.

 

nguồn: https://www.healthline.com/health/shungite#how-to-use

Được dịch và chỉnh sữa bởi Hoang Nguyen (Edited and Translated by Hoang Nguyen)

bài kinh nghiệm khác

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là gì?

Đá Sapphire là gì? Chúng có màu sắc ra sao? Sapphire còn được con người gọi bằng một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chính là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit […]

KIẾN THỨC VỀ ĐÁ MÃ NÃO

KIẾN THỨC VỀ ĐÁ MÃ NÃO

ĐÁ MÃ NÃO VÀ ĐÁ CHALCEDONY * ĐÁ MÃ NÃO LÀ ĐÁ GÌ ? Đá mã não (Agate) là dòng đá phổ biến nhất của loại đá Chalcedony, đá Chalcedony là một họ lớn của dòng đá thạch anh và được con người khai thác từ cách đây rất lâu (trong khoảng 10.000 – 3000 […]

NGHI THỨC CÚNG DÀNG THẦN TÀI

NGHI THỨC CÚNG DÀNG THẦN TÀI

NGHI THỨC CÚNG DÀNG THẦN TÀI 1 . Ý nghĩa: Cúng dàng hay là cúng thí, gọi tắt là cúng: tức là cung cấp, nuôi dưỡng, là hành vi cung phụng những thứ thuộc về “Tâm”, vật dụng lên Tam bảo: Phật Bảo, Pháp Bảo, Tăng Bảo, để có được sự nuôi dưỡng. Hình thức […]